Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Những cô gái thời thượng của Hà Nội và Sài Gòn

Mỗi lần tặng quà cho những người bạn quốc tế, mình lại tìm đến áo dài. Bạn bè mình, dù văn hóa và tính cách khác nhau nhưng đều là “fan” lớn của áo dài Việt.

Những chiếc ao dài cách tân với phom dáng khá thoải mái, không dùng lụa – voan để may mà phá cách với chất liệu gai – thô mang đến nét tươi mới, (may đồng phục pg)cá tính cho chiếc áo vốn thướt tha mềm mại.






Đã từ lâu, những cô gái thời thượng của Hà Nội và Sài Gòn mặc áo dài buông eo như cách giãi tỏ gu thời trang tinh tế. Nhưng thời bấy giờ, các “fashionista” của chúng ta chưa dám bước ra ngoài chuẩn mực về độ dài áo và họa tiết trên y phục. Sành điệu như Madam Trần Lệ Xuân – người tiền phong cho áo dài cổ thuyền cũng chưa mạnh dạn cải biên cho tà áo ngắn hơn, hay chọn vải gai tạo nét mới.

Áo dài cách tân có gốc là áo dài truyền thống, nhưng mang tinh thần và mục đích riêng. canh tân cũng có nhiều loại,( đồng phục bảo vệ may sẵn) chỉ “tân” chiếc cổ áo cho thoáng và dễ chịu hơn như Madam Trần Lệ Xuân hay “tân” từ chất đến dáng như áo dài Hữu Là La, Nâu Corner của hiện tại. Dù ít nhiều, mỗi cái “tân” góp công làm đa dạng và gợi đẹp thêm áo dài Việt, đưa áo dài đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

0 nhận xét: